7 loại trái cây giúp bạn giảm cân hiệu quả bất ngờ

tháng 4 10, 2019

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giảm cân bằng trái cây không chỉ dễ thực hiện, ít tốn kém mà còn mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ, duy trì dáng đẹp và sức khỏe tốt.

Một số loại trái cây có tác dụng giảm cân tốt:

1.Bưởi

Một quả bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo và 2 g chất xơ, giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn. Mùi của tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân. 

Ngoài ra, bưởi chứa nhiều vitamin C, nước và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa.



Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn bưởi thường xuyên sẽ giảm nồng độ insulin. Cơ thể dự trữ năng lượng cần thiết và đốt cháy mỡ dư thừa, đặc biệt ở vùng bụng hiệu quả.
Để tăng hiệu quả giảm cân, các chuyên gia khuyên nên ăn bưởi vào buổi sáng cùng với rau xanh, cà chua; hoặc uống nước ép bưởi hàng ngày.


2. Bơ

Quả bơ chứa nhiều vitamin B và vitamin K, hàm lượng vitamin C, vitamin E và kali cũng rất cao.

Mặt khác, quả bơ chứa ít ca-lo hơn bạn tưởng! 50 g bơ chỉ chứa 80 đơn vị ca-lo, vì thế nếu muốn giảm béo, bạn có thể cho bơ vào thực đơn giảm béo mỗi ngày của bạn. Độ béo từ bơ thuộc loại đơn nhánh. Chúng tự bão hòa khi tiêu hóa. Có thể thay thế bơ với những món ăn béo ngậy khoái khẩu thường ngày.

Với màu sắc bắt mắt, bạn có thể làm món sushi cuộn bơ, kem bơ, sinh tố hay salad thanh đạm. Độ ngậy của bơ có thể giúp bạn giảm cảm giác đói và thèm ăn. Loại quả lý tưởng để giảm béo phải không nào?

3.Dưa hấu

Dưa hấu có 94% thành phần là nước, rất ít calo, giàu vitamin C, A, lycopene tốt cho hệ tiêu hóa, chống lại quá trình oxy hóa của da, dưỡng da trắng mịn từ bên trong. Ăn dưa hấu nhanh no nên có thể ăn cả ngày mà không lo vượt ngưỡng năng lượng, vừa giải độc bổ gan, vừa giúp giảm cân nhanh chóng.



4. Cam

Hơi khác với chanh, đường trong cam là đường tự nhiên từ trái cây, có thểm giúp bạn giảm cơn thèm ngọt, từ bỏ thói quen ăn đồ có nhiều đường như bánh kẹo, đồ tráng miệng lạm dụng đường.

Tuy vậy chỉ nên ăn cam như một loại quả bổ sung, cam không thể thay thế như 1 khẩu phần ăn hoàn chỉnh.

Các loại cam sành, cam đào, hoặc bưởi, quýt... đều chứa nhiều chất xơ, rất hợp với những người ăn kiêng thiếu xơ, giúp tiêu hóa và nhuận tràng tốt hơn.
Bạn cũng biết chất xơ  quan trọng như thế nào trong lộ trình giảm cân rồi đấy!!

5. Ổi

Tiếp nối danh sách là quả ổi, với trữ lượng vitamin C giàu nhất trong các loại quả, hơn cả chanh lẫn cam!!!

Ổi không những giàu vitamin, protein mà còn giàu chất khoáng, chất xơ, lượng cacbonhydrate phân giải nhanh. So với táo, cam, nho, ổi giúp kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng nhanh hơn vượt trội.



6. Chuối

Chuối được biết đến như một loại snack, đồ ăn nhẹ trước và sau khi tập thể dục.
Chuối còn được biết đến có khả năng giảm thiểu chuột rút hoặc bó cơ, giữ huyết áp ổn định, chống ợ chua hoặc axit trong dạ dày tích tụ. Tuy vậy ăn nhiều chuối sẽ làm cơ thể nạp quá nhiều ka-li, điều này không tốt cho cơ thể. Vì vậy hãy cân nhắc khi ăn.

7. Cà chua

Cuối cùng là cà chua! Hãy coi nó là 1 loại quả chứ không đơn thuần là rau trong nấu nướng!

Cà chua có khả năng giữ nước cho cơ thể, tích giữ leptin, loại protein giúp kích thích quá trình trao đổi chất.


Cà chua chứa ít calo, giàu chất xơ và tích nhiều nước.

Sẽ rất tốt nếu bạn cho cà chua vào các món xào nấu để giải phóng vitamin A tối đa trong cà chua.

Mặc dù có những trái cây thực sự giúp giảm cân hiệu quả, nhưng bạn cũng không nên lơ là với những  thức ăn và 5 nhóm chất cơ bản. Những loại quả trên có thể đánh lừa cảm giác đói của bạn và không làm cân nặng của bạn tăng vụt, nhưng hãy đừng chỉ ăn hoa quả!





Share this

Related Posts

Previous
Next Post »