12 loại thực phẩm chứa ít calo giúp giảm cân hiệu quả nhất

tháng 4 14, 2019
Ai cũng biết rằng, tiêu thụ thực phẩm ít calo sẽ giúp bạn có thể ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân.

Nhưng đâu phải ai cũng biết thực phẩm hay món ăn nào tốt cho sức khỏe mà lại không làm tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Trứng

Trứng luộc chứa rất nhiều protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn. Để giảm cân hiệu quả mà không thiếu dinh dưỡng, hãy thêm trứng luộc vào thực đơn hằng ngày.



Nếu muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp hữu hiệu nhất. Món ăn này có thể giúp tăng sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả, theo Reader’s Digest.

2.Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, chanh, cam… đều là các thực phẩm ít calo, không có chất béo, chúng rất dồi dào vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

Trong 100g trái cam có khoảng 47 calo và bưởi là 32 calo.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch hấp thụ rất nhiều nước và chứa nhiều chất xơ, cả hai đều làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời để ngăn chặn những cơn đói. Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, nó rất phù hợp để giảm cân và là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng của bạn.


4. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa rất nhiều a xít omega 3. Đây là một chất giúp tăng cường trao đổi chất béo, có khả năng đào thải lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Giảm cân bằng cá hồi cho khả năng thành công nhiều hơn đến 20 % so với những người ăn kiêng không có cá hồi.

5. Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh, giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thu thức ăn.

Chúng làm cho cơ thể luôn cảm thấy no, do đó sẽ ít xuất hiện những cơn thèm ăn, thèm ngọt, từ đó hỗ trợ cho việc giảm cân.

Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp, giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn.

Chất xơ rất cần thiết vì nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa được tốt hơn. Do đó do đó cơ thể ít có khả năng béo phì vì được trao đổi chất thường xuyên hơn.

6. Ức gà

Ức gà là thức ăn ít calo và tôi chắc chắn bạn không biết điều đó. 100 g ức gà chỉ sử dụng 100 calo.

Và điểm thưởng là cơ thể đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa gà, do đó đốt cháy nhiều calo hơn.

7. Nấm

Nấm là thực phẩm thay thế thịt tuyệt vời. Cho dù bạn nướng hay nấu chúng thì chỉ chứa 25 calo cho 100 g nấm. Chúng cũng là thực phẩm giàu kẽm và kali giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.



8. Trái bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có khả năng làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.

Trong quả bơ có chứa axít oleic có tác dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần.

Ăn bơ sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không còn thèm ăn vặt, các chất vitamin và dưỡng chất sẽ giúp bạn có những bữa ăn lành mạnh, giảm khả năng tập trung năng lượng và không làm tăng cân trở lại.

9.Quả dưa chuột

Thành phần của quả dưa chuột có rất nhiều nước và ít calo, thông thường trong một quả dưa chuột chỉ có khoảng 16 calo. Do thành phần ít calo nên ăn dưa chuột nhiều cũng không thể nào tăng cân được.


10.Các loại rau xanh

Rau xanh chủ yếu là chứa chất xơ, hàm lượng calo có những rất ít nên người ta hay sử dụng rau để giảm cân. Ăn nhiều rau sẽ cảm thấy no nhưng lại không tích tụ nhiều calo, thích hợp cho những người thừa cân, béo phì.

Việc chứa ít calo đã đành, nhưng rau xanh còn có mọt kho dinh dưỡng khác đó là các khoáng chất, vitamin, các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể, giữa dáng và làm đẹp da. Tất cả những nguyên nhân này khiến cho rau xanh trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng mà bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng.

Ngoài ra, dưa chuột có  thể chế biến nên nhiều món ăn kèm hấp dẫn như: salad, dưa món, …. Ăn nhiều dưa chuột có tác dụng làm đẹp da, cấp ẩm, giúp cho làn da căng tràn sức sống.



11. Măng tây

Với nguồn vitamin và chất xơ dồi dào, măng tây được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Không chỉ ngọt, thơm và mềm, măng tây còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp giảm cân hiệu quả như: chất đạm, đường, các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, canxi, mangan,… các loại vitamin như A, C,E, K, a xít folic và các a xít amin, a xit béo khác và đặc biệt là chất xơ.

12. Sữa tươi không đường
Sữa không đường có khả năng giảm cân hiệu quả. Trong sữa tươi không đường có thành phần có thể kiểm soát và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn thế, sữa tươi không đường còn tạo cơ hội để cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa và calo không cần thiết.

Vì vậy, mỗi ngày uống một cốc sữa tươi không đường sẽ giúp mỡ thừa tan nhanh và cân nặng sẽ không còn là nỗi lo của bạn.









Share this

Related Posts

Previous
Next Post »