Mẹo chữa hôi nách bằng phèn chua cực kì hiệu quả

tháng 5 05, 2019

Trong nhiều cách trị hôi nách được mọi người mách nhau thì cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua có vẻ “được lòng” hơn cả bởi nguyên liệu rẻ, dễ tìm, cách làm cũng khá đơn giản. Vậy cách làm phèn chua trị hôi nách tại nhà cần những bước nào? Cách làm phèn chua trị hôi nách tại nhà liệu có đem lại hiệu quả như bạn mong đợi hay không? Cùng phân tích và tìm hiểu nhé!

Phèn chua có trị được hôi nách không?

Những ai bị hôi nách chắc không còn xa lạ gì với mẹo trị hôi nách bằng phèn chua. Phèn chua là loại muối có tinh thể to nhỏ không đều, không màu hoặc trắng, cũng có thể trong hay hơi đục. Phèn chua tan trong nước, không tan trong cồn, có vị chua được tạo ra bởi quá trình đun nhiệt. 



Thành phần quan trọng nhất của phèn chua là nhôm sunfat, mang tính hàn, có tác dụng giải độc, trừ nấm, trị ngứa, và sát khuẩn…Không những vậy, phèn chua còn có tác dụng điều trị hôi nách hiệu quả đánh bay mùi hôi cơ thể.

3 cách trị hôi nách tận gốc bằng phèn chua

1.Chưng phèn

- Dùng khoảng 50g phèn chua đã giã nhỏ cho vào nồi (nếu có nồi đất thì càng tốt).

- Chưng đến khi phèn đã hết nước trở nên xốp, nở phồng ra gấp đôi lúc đầu, khi đó sản phẩm thu được là bột phèn chua.

- Đem bột này rây mịn cho vào lọ nút kín, dùng dần. 

- Mỗi khi tắm hoặc rửa nách thật sạch bằng xà phòng, bôi bột phèn chua vào. việc bôi thuốc thường xuyên sau mỗi lần tắm rửa sẽ giúp khử hết mùi hôi cơ thể bạn nhé.



2.Lá ngải kết hợp với phèn trị bệnh hôi nách

- Lấy 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20 g bột phèn chua, và 200 g muối tinh.

- Bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng sau 1 tháng là có kết quả.


3.Sát trực tiếp phèn chua lên nách 

Sau khi tắm xong, các bạn có thể dùng cục phèn chua nhỏ xát vào nách. Cách này thường các bạn sẽ thấy đau rát vùng nách khi mới dùng. Nếu xoa nhẹ thì cũng không mang lại nhiều hiệu quả.

Các cách điều trị hôi nách bằng phèn chua đơn giản, giúp bạn trị mồ hôi nách và trị hôi nách. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của phương pháp này là không áp dụng cho trường hợp nặng, đặc biệt, đối với những trường hợp hôi nách lâu năm, khi tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh mẽ thì phèn chua chỉ có tác dụng mang tính bề mặt, chỉ có tác động bên ngoài.

Chính vì vậy để kết hợp hỗ trợ và điều trị trong suốt quá trình trị bệnh hôi nách, người bệnh có thể sử dụng thêm xịt khử mùi TYJR an toàn tự nhiên, không chứa cồn, không hương liệu sẽ giúp ngăn mồ hôi và giảm mùi khó chịu, giúp vùng nách luôn khô thoáng .

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »