5 bài tập thể dục giúp mắt sáng khỏe

tháng 5 14, 2019

Những bài tập thể dục cho mắt không chỉ giảm căng thẳng, giúp bạn tập trung hơn trong công việc mà còn giảm nguy cơ các bệnh về mắt như khô mắt, suy giảm thị lực,… mang đến đôi mắt khỏe mạnh.

1.Nhắm mắt

Bạn nhắm chặt mắt trong 3 đến 5 giây, sau đó mở mắt trong 3 đến 5 giây tiếp theo. Lặp lại động tác khoảng 7 đến 8 lần.



Bạn cũng nhắm mắt, sau đó dùng ngón tay mát-xa cho mắt bằng cách xoa tròn vùng da xung quanh mắt trong vòng 1 đến 2 phút. 

Nhớ rửa tay sạch trước khi thực hiện mát-xa và nên thực hiện lặp lại động tác khoảng 3 đến 5 lần.

2. Đảo mắt

Ngồi thả lỏng, thư giãn rồi đảo mắt theo chiều kim đồng hồ rồi đảo theo chiều ngược lại. Lặp lại động tác sau 30 phút hoặc làm liên tục động tác đảo mắt khoảng 5 lần. 

Nhớ chớp mắt sau mỗi lần hoàn thành động tác. Bài tập này đặc biệt cần thiết nếu bạn đang ngồi trước màn hình máy tính hoặc phải nghiên cứu trong nhiều giờ.


3. Nhìn gần, nhìn xa

Đây là một bài tập độc đáo rất hữu ích cho đôi mắt. Bạn hãy ngồi ở nơi có thứ để nhìn gần cũng như nhìn xa. 



Đầu tiên, bạn tập trung nhìn gần, có thể là nhìn chằm chằm vào mũi của mình khoảng 10 giây, sau đó nhìn ra thật xa nhất có thể, cũng thật tập trung trong 5 giây. 

Bạn lặp lại toàn bộ 5 lần như vậy, và bảo đảm thư giãn mắt sau đó.

Vừa nhắm mắt, vừa di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc

Giữ nguyên đầu, nhắm mắt, từ từ nhẹ nhàng di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc (lên – xuống), làm 10 lần.

4. Nhìn tập trung

Cách 1: Tập trung vào một vật xa bạn trong khoảng nửa phút. Cố gắng duy trì sự tập trung, sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Cách 2: Dùng một miếng giấy dán màu đỏ hoặc đen, dán lên cửa kính, hoặc tường sau đó ngồi cách chỗ dán đó khoảng 20cm, lấy miếng dán làm tâm, bắt đầy nhìn qua điểm đánh dấu này và tập trung vào những sự vật ở xa hơn trong tầm mắt khoảng 10-15 giây rồi quay trở lại nhìn vào điểm đánh dấu.

Cách 3: Cầm một cây bút chì trước mặt và duỗi thẳng tay ra. Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần. 



5. Bài tập cho mắt bằng cách ấn nhẹ vào thái dương

Bài tập này được tiến hành như sau: Bạn dùng ngón trỏ hoặc ngón cái, ấn nhẹ giữa thái dương, giữ trong vòng 4 đến 5 giây. 

Động tác này giúp sự tuần hoàn của đôi mắt lưu thông tốt hơn. Bạn lặp lại động tác này 5 lần, cũng có thể vừa thực hiện động tác này vừa nhắm mắt để thư giãn.

Viên mắt Diệu Phương- chuyên gia điều trị các bệnh về mắt

Viên mắt Diệu Phương được sản xuất theo công thức bí truyền của chuyên gia về mắt nổi tiếng Nhật Bản. Với mong muốn mang lại một đôi mắt sáng ngời cho người sử dụng, không còn hiện tượng mỏi mắt, mờ mắt, khô mắt, mắt nhìn kém và giúp tăng cường thị lực cũng như tăng cường máu lưu thông lên não.

Viên mắt Diệu Phương được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên tốt cho sức khỏe đôi mắt: cúc vạn thọ, ngân hạnh.



Sản phẩm đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Hiện tượng mỏi mắt nhanh chóng chấm dứt sau lần đầu sử dụng. Ngoài ra viên mắt Diệu Phương còn bổ sung vitamin A,E và Lutein rất tốt cho sự phát triển của mắt. Hạn chế quá trình lão hóa, suy giảm thị lực từ đó tăng cường tuần hoàn máu, nhớ và tập trung tốt hơn.

Những bài tập này là cách tuyệt vời để thư giãn cơ mặt, đồng thời tập cho các cơ mắt để cải thiện thị lực, mắt sáng trong veo, bạn hãy tranh thủ mỗi ngày nhé!



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »