[Chuyên gia tư vấn]: Bị thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

tháng 5 09, 2019

Chị Mai Anh có hỏi: “tôi bị bệnh thoát vị đĩa đệm, hiện nay vẫn đang trong giai đoạn điều trị nhưng bệnh chưa có tiến triển tốt hơn, nhiều người nói bệnh thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản. Tuy nhiên tôi không biết chắc điều này có đúng không. Mong chuyên gia giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

Chào bạn Phương Anh, cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi tới cho chúng tôi.

Hiện nay, bệnh thoát vị đĩa đệm đã trở thành một căn bệnh phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải, bệnh này đã không còn là bệnh của người già. Bởi những người trẻ do đặc thù công việc, do phải ngồi nhiều cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh mà đôi khi bạn không để ý. Đối với thắc mắc thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không? Chúng tôi xin được trả lời như sau:



Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không ?

Chúng tôi xin khẳng định với bạn rằng, bệnh thoát vị đĩa đệm không hề ảnh hưởng gì tới chức năng sinh sản của bạn, có chăng chỉ là ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt “phòng the”, chuyện “yêu” của bạn và người đó mà thôi.

Bởi, những cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Khi quan hệ vợ chồng ở những tư thế không phù hợp có thể gây đau nhức, khó chịu vì thế gây ra tâm lý lười yêu đối với người bệnh.

Bên cạnh đó, quá trình mang thai của người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cũng trở nên khó khăn, mệt mỏi hơn. Do phần xương cột sống bị ảnh hưởng, bị yếu đi bởi những cơn đau hành hạ. Khi thai nhi càng lớn, phần xương cột sống sẽ phải chịu sức nặng, áp lực đè nén bởi cơ thể khiến tình trạng đau nhức càng thêm nghiêm trọng hơn.

Giải pháp nào cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Khi có bất cứ dấu hiệu đau nhức nào trên cơ thể bạn nên đến bệnh viện khám ngay. Ngoài ra mọi người nên xây dựng cho mình thói quen đi khám sức khỏe định kỳ, từ đó có thể phát hiện bệnh sớm và nhờ đó việc điều trị bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn.


Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu, người bệnh có thể được điều trị nhanh chóng bằng các biện pháp đơng giản như tập vật lý trị liệu, uống thuốc giảm đau….

Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển xấu hơn việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Có thể bệnh nhân sẽ phải trải qua các ca phẫu thuật.

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp chị Mai Anh cũng như nhiều bệnh nhân khác đã có câu trả lời cho câu hỏi: " bị bệnh thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?"


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »