Bác sĩ tư vấn giải đáp về cách giảm cân

tháng 4 09, 2019

Những năm trở lại đây, cụm từ “hút mỡ” đã không còn xa lạ với nhiều người. Mong muốn có một vóc dáng cân đối, thon gọn và khỏe mạnh luôn là cái đích hướng đến của bất kỳ ai dù là phụ nữ hay nam giới.

Dưới đây là những câu trả lời của bác sĩ dinh dưỡng Nguyễn Hải Yến sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn gửi về muốn hỏi cách giảm cân an toàn khoa học.

Câu hỏi: Con 16 tuổi, cao1,52m, nặng 54kg và là nữ ạ. Chỉ số BMI = 27. Hiện giờ ở vùng bụng chân, đùi và mông con có những vết rạn nứt da do béo phì gây nên. Nên con mong Bác sĩ tư vấn cho con cách giảm cân hiệu quả và an toàn phù hợp với lứa tuổi cũng như tình trạng thừa cân của con hiện nay.



BS.Trả lời:

Chào bạn, Để cải thiện chỉ số BMI giảm xuống ngưỡng từ 22-23 bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện thể thao hợp lý. Điều này không phụ thuộc vào việc thời gian bạn ở nhà hay ở ngoài mà cần có sự quyết tâm của bạn. Cần chú ý:

– Nên dùng dầu ăn thực vật như dầu mè, dầu phộng…

– Hạn chế ăn nhiều dầu mỡ.

– Ăn nhiều rau và cá

– Uống nhiều nước. Uống nước trà xanh, không uống nước ngọt.

– Ăn vừa phải, không nên ăn quá no.

– Không nên ăn mặn.

– Không nên bỏ bữa, không để quá đói, vì nếu bị quá đói sẽ ăn nhiều trong các bữa sau làm mỡ tích lũy nhanh hơn.

– Không nên ăn muộn và buổi tối trước khi đi ngủ.

- Thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Nên tập 20 phút/lần, mỗi ngày 2 lần vào lúc sáng và tối.

Thân mến!

Câu hỏi: Xin bác sĩ cho em biết các loại trái cây nào phù hợp với người béo vậy? Cảm ơn bác sĩ.

BS.Trả lời: 

Trái cây chứa nước, chất xơ, vitamin, khoáng và chất đường fructose. Trong số các chất dinh dưỡng này, chỉ duy nhất chất đường là có thể gây tăng cân. Vì vậy, trái cây phù hợp nhất cho những người cần giảm cân là các loại trái cây không ngọt như ổi, mận, dưa gang… Tuy nhiên nếu đang ăn kiêng để giảm cân mà vẫn thích ăn trái cây ngọt thì cũng có thể ăn nhưng chỉ một phần nhỏ dưới 100g mỗi ngày.



Câu hỏi: Em là sinh viên năm 1, cao 1m50 nặng 60kg. Em đã cố gắng giảm béo bằng nhiều cách nhưng vẫn không có hiệu quả mà chỉ làm người em mệt mỏi choáng váng. Mong các bác sĩ cho em lời khuyên để lấy lại vóc dáng. Em xin chân thành cảm ơn!

BS.Trả lời: 

Chào em, hiện nay em thừa khoảng 10kg. Có khả năng là em không giảm cân được vì đã áp dụng các chế độ ăn kiêng không cân đối và không duy trì tập luyện đầy đủ. Em bị tăng cân không phải do ăn tinh bột, mà là do tổng năng lượng ăn vào trong ngày nhiều hơn năng lượng tiêu hao chứ không phải chỉ từ tinh bột.

Vì vậy, em nên áp dụng một chương trình ăn kiêng khoa học, giảm mỡ từ từ nhưng an toàn cho các cơ quan khác đặc biệt là não. Thực đơn trung bình của em như sau: ngày 3 bữa ăn chính, mỗi bữa 2/3 chén chất bột + 100g thịt cá nạc + 2 chén canh rau. Ngoài 3 bữa chính này, em cần 2 bữa phụ, mỗi bữa 1 lát bánh mì mỏng + 200ml sữa không béo không đường.

Ngoài ra em có thể dùng thêm viên uống giảm cânDiệu Phương hỗ trợ giảm cân giúp làm giảm cảm giác thèm ăn do tạo cảm giác no giả. Sản phẩm rất an toàn hiệu quả đến từ Nhật Bản nên em có thể yên tâm 100% khi sử dụng không lo tác dụng phụ như các loại thuốc giảm cân hiện có trên thị trường.

Hi vọng với sự giúp đỡ của bác sĩ tư vấn của chúng tôi, các bạn đã có thể xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân an toàn.




Share this

Related Posts

Previous
Next Post »