Ăn gì để tóc đen trở lại chắc khỏe chống lại bệnh tóc bạc sớm

tháng 3 15, 2019

Theo thời gian và môi trường sinh sống cũng như việc sử dụng hóa chất như dũi, nhuộm, hấp dầu, những tác động nhiệt lên tóc khiến tóc ngày càng khô xơ, gãy rụng không những ở phụ nữ mà còn ở cả nam giới. Bên cạnh đó, chứng bệnh tóc bạc sớm hiện nay đang rất phổ biến do di truyền và chế độ ăn uống, sinh hoạt. Vậy ăn gì để tóc đen trở lại bóng mượt chống lại bệnh tóc bạc sớm. Các bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm là do đâu?

Tóc bạc sớm là một bệnh hiện nay khá phổ biến và gây khó chịu cho rất nhiều người. Tóc bạc được xem là một dấu hiệu của lão hóa. Tuy nhiên nếu bạn còn trẻ mà đã có tóc bạc thì đó gọi là tóc bạc sớm. Tóc bạc sớm là một chứng bệnh lành tính, không gây đau đớn và không có biến chứng, nhưng đôi khi kèm theo những vấn đề như khô tóc, rụng tóc… Điều này làm mái tóc trở nên thiếu sức sống và thiếu tính thẩm mỹ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn.

Mọi người vẫn quan niệm tóc bạc sớm là do máu xấu, nhưng thực tế không phải như vậy. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây tóc bạc sớm mà bạn cần biết:

Nguyên nhân gây ra tình trạng bạc tóc sớm
  • Hút thuốc lá, uống rượu bia: người hút thuốc lá khả năng bị bạc tóc sớm so với những người không hút thuốc đến 4 lần.
  • Chế độ ăn uống sinh hoạt thiếu cân bằng, không đầy đủ các chất dinh dưỡng là nguyên nhân khiến sức khỏe và mái tóc yếu dần đi. 
  • Thức khuya quá nhiều, thiếu giấc ngủ kéo dài làm cơ thể dần trở nên mệt mỏi, làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể không có được đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển nang tóc, làm tóc rụng nhiều hơn.
  • Rối loạn tuyến giáp và tuyến yên khiến việc sản xuất hormone bị ứ đọng và dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm, tóc trở nên khô và dễ gãy, dễ chẻ ngọn. Tuyến giáp kém hoạt động hoặc hoạt động quá mức đều ảnh hưởng tới quá trình sản xuất sắc tố melanin dẫn tới tóc bạc sớm.
  • Căng thẳng mệt mỏi kéo dài: khi cơ thể bị mệt mỏi lâu ngày, mái tóc vì thế mà suy yếu và ngả màu đi.
  • Lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa các chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể khi bị tích tụ. Những sản phẩm chăm sóc tóc như thuốc nhuộm, thuốc tẩy tóc, dầu gội, dầu xả,… đều chứa hydrogen peroxide một chất rất gây hại cho tóc.
  • Gen di truyền là yếu tố rất quan trọng tạo sắc tố cho tóc mang tính chất quyết định cho thời điểm và tóc độ bạc tóc, đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được. Con cái dễ bị tóc bạc sớm nếu bố mẹ của họ có cùng vấn đề.
  • Thiếu vitamin và khoáng chất thiết yếu: cơ thể bị thiếu hụt các loại vitamin: B12, C, E, axit folic làm cho tóc bị bạc màu nhanh chóng dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm. Đặc biệt, thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) khiến tóc nhanh chóng bị bạc hơn bởi vì nó là thành phần tạo nên sắc đen cho tóc.
  • Chăm sóc tóc không tốt: da đầu không sạch sẽ do lười vệ sinh là nguyên nhân làm cho tóc bạc sớm. Nếu bạn không chăm sóc tóc tốt, nó sẽ bạc đi. Nhuộm tóc thường xuyên có thể làm hủy hoại tóc.

Ăn gì để tóc đen quay trở lại – Những thực phẩm tốt giúp tóc luôn khỏe mạnh, đen bóng

Để điều trị tóc bạc sớm hoặc phòng tránh bệnh, bạn có thể ngăn ngừa đẩy lùi bệnh bằng cách sử dụng các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hợp lý để dưỡng tóc đen bóng và chống lại bệnh tóc bạc sớm. Áp dụng các khẩu phần ăn từ các thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc đen mượt chắc khỏe và giúp tóc giảm gãy rụng, bạc sớm.

1. Đậu đen giúp tóc bóng mượt và ngăn rụng tóc

Đậu đen là một trong những thực phẩm hàng đầu có tác dụng làm đen tóc. Trong đậu đen có chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, sắt, kẽm, vitamin, biotin có khả năng giúp tóc chắc khỏe, đen bóng, óng mượt đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng tóc dễ gãy rụng. 


Ngoài phương pháp dùng đậu đỏ để chế biến món ăn, bạn có thể tận dụng đậu đen ninh nhừ với một lượng nước vừa phải, sau đó lọc lấy nước, bỏ bã rồi dùng nước này để gội đầu.

2. Vỏ bưởi kích thích mọc tóc

Vỏ bưởi là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất trong quả bưởi. Loại tinh dầu này có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc trở nên óng đẹp, đen nhánh và chắc khỏe tự nhiên. 

Vỏ bưởi giúp tóc trở nên óng đẹp đen nhánh

Chỉ cần dùng vỏ bưởi đun sôi với nước rồi pha loãng với nước lạnh và gội đầu. Bạn sẽ có một mái tóc chắc khỏe và vô cùng hiệu quả đối với những người dễ bị rụng tóc, có mái tóc thưa thiếu tự tin.

3.Ăn gì để tóc đen bóng mượt – Đậu xanh giàu nguồn protein

Đậu xanh và các loại cây họ đậu rất giàu nguồn protein. Bạn biết rằng, thành phần của tóc chứa các protein nên trong chế độ ăn hàng ngày, chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm giàu protein để có một mái tóc mượt mà, óng ả. 

Bên cạnh các loại hạt họ đậu, bạn nên ăn nhiều dầu thực vật, các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin cũng là nguồn dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

4.Thực phẩm tốt giúp tóc đen quay trở lại – Rau chân vịt cung cấp nhiều chất sắc

Thiếu máu do thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây ra rụng tóc. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Rau chân vịt còn gọi là rau bina là loại rau rất giàu sắt, giúp duy trì sức sống cho mái tóc. Nó không chỉ giúp mái tóc bóng khỏe, làm chân tóc chắc mà còn  ngăn ngừa rụng tóc và mất màu của tóc.

Rau chân vịt thực phẩm tốt giúp tóc đen quay trở lại

5.Trứng cung cấp protein và biotin

Trứng luôn là nguồn cung cấp protein và biotin. Đây chính là bí quyết duy trì một mái tóc bóng khỏe bởi protein và biotin có tác dụng thúc đẩy sự phân chia tế bào của tóc và giúp bảo vệ các sợi tóc. Biotin vừa có tác dụng ngăn rụng tóc, vừa giúp ngăn ngừa chứng lão hóa.

6.Các loại quả mọng đầy ắp vitamin C

Những loại quả mọng chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường tuần hoàn máu nơi da đầu giúp nuôi dưỡng tóc bồng bềnh và chắc khỏe.

Các loại trái cây quả mọng giúp nuôi tóc chắc khỏe

7.Cà rốt cùng vitamin A giữ tóc đen dày óng ả

Cà rốt được biết đến là một thực phẩm rất giàu vitamin A. Bên cạnh đó, vitamin A đã được khoa học chứng mình là một chất quan trọng đối với da và tóc. Chúng có tác dụng tổng hợp các hắc tố melanin, từ đây giữ cho mái tóc đen bóng mượt. Vì vậy, bạn nên bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống hàng ngày để ngăn ngừa hiện tượng tóc bạc sớm.

8.Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng chất selenium dồi dào, một chất có tác dụng duy trì việc sản xuất ra các hoóc-môn màu đen của tóc. Đặc biệt, nếu tiêu thụ cá hồi thường xuyên còn ngăn ngừa các nguyên nhân bên trong làm hỏng mái tóc. 


Cá hồi được biết đến là loại hải sản tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng hệ thống tóc của bạn.

9.Sữa chua và sữa

Ăn sữa chua là thực phẩm probiotic, có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và mái tóc của bạn. Các nghiên cứu trên động vật cho biết sữa chua có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc, kích thích mọc tóc, các axit lactic trong sữa chua còn giúp kích thích lưu thông máu, cung cấp máu đến các nang tóc làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh 

Các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin B, B6 và B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào cho tóc. Chúng thúc đẩy oxy và các chất dinh dưỡng cung cấp cho mái tóc khỏe mạnh. 

10. Quả óc chó 

Quả óc chó chứa biotin và vitamin B giúp nuôi dưỡng da đầu và giữ nang tóc khỏe mạnh. Các loại hạt là nguổn thực phẩm giàu vitamin E, chống oxy hóa, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tóc, chậm quá trình bạc tóc, giữ lại màu đen cho mái tóc.

Hi vọng với những thông tin trên giúp cho các bạn trả lời được câu hỏi " ăn gì để tóc đen trở lại chắc khỏe chống lại bệnh tóc bạc sớm".

Ngoài những thực phẩm trên, để có thể sở hữu mái tóc đen mượt óng ả, bạn cần chú ý đến những hoạt động, sinh hoạt thường ngày. Luôn giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm và thuốc nhuộm có hại cho tóc cũng như bảo vệ tóc khi ra đường để tránh tia UV và bụi bẩn làm hại đến tóc.

Chúc bạn luôn có một mái tóc đen khỏe mạnh !

Nguồn tham khảo: https://honghacmall.com/toc-bac-som-nen-an-gi-de-toc-den-tro-lai/

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »