Bác sĩ tư vấn giảm cân an toàn hiệu quả

tháng 3 27, 2019

Những năm trở lại đây, cụm từ “hút mỡ” đã không còn xa lạ với nhiều người. Mong muốn có một vóc dáng cân đối, thon gọn và khỏe mạnh luôn là cái đích hướng đến của bất kỳ ai dù là phụ nữ hay nam giới.

Tuy nhiên, theo sự tư vấn giảm cân của bác sĩ thì nỗi ám ảnh với trọng lượng cơ thể dư thừa cũng như việc nôn nóng giảm cân nhanh chóng có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả an toàn? Dưới đây là những lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tư vấn, các bạn đừng bỏ qua nhé!

Thiết lập chế độ dinh dưỡng cân đối để giảm cân hiệu quả.

Khi muốn giảm cân, sai lầm đầu tiên mà rất nhiều người mắc phải là lập tức giảm hoặc cắt đột ngột khẩu phần ăn hàng ngày và lên danh sách những thức ăn “nguy hiểm”. Việc làm này không mang lại kết quả mà còn khiến khả năng chuyển hóa trong cơ thể bị chậm lại và sau đó cảm giác thèm ăn liên tục xuất hiện. Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi đến không thể chịu nổi và  khi ăn bạn sẽ càng ăn nhiều hơn. Bạn không những không thể giảm cân mà sẽ càng tăng cân hơn nữa.

Do vậy, để đạt hiệu quả trong việc giảm cân thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng cần đặt lên hàng đầu. Hãy tham khảo một vài lời khuyên của chuyên gia Viện dinh dưỡng để giúp bạn giảm cân nhanh, lấy lại vóc dáng hằng mơ ước:

Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cách giảm cân

1.Đừng cắt giảm khẩu phần ăn một cách quá mức: 

Calo là nguồn năng lượng để duy trì các hoạt động của cơ thể. Chúng ta chỉ nên giảm lượng calo từ thức ăn chứa nhiều chất bột đường, chất ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ.

2.Ăn sáng lành mạnh: 

Một bữa sáng lành mạnh giúp trao đổi chất tốt và sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần cho cả ngày. Thêm vào đó, bữa sáng lành mạnh cũng sẽ ngăn chặn cơn thèm ăn dẫn đến ăn uống quá nhiều trong ngày không cần thiết.



3. Ăn vặt một cách thông minh: 

Tránh xa những thức ăn vặt chứa nhiều calo như: Bánh kẹo, kem, khoai tây chiên…. Hãy thay thế bằng những loại trái cây hỗ trợ giảm cân như: Cam, bưởi, dâu tây, dứa…

4. Hạn chế dùng đồ uống có ga và bia rượu: 

Kẻ thù của những kg cân nặng thừa chính là đây. Vì vậy, hãy thay những đồ uống hấp dẫn này bằng cách uống nước lọc và trà trong bữa ăn. Như vậy chúng ta sẽ cắt giảm hàng trăm calo trong thực đơn mỗi ngày.

5. Thường xuyên vận động:

Hãy tạo cho mình một thói quen vận động thường xuyên. Xem đó là việc làm không thể bỏ qua mỗi ngày. Thời điểm thích hợp cho luyện tập là sáng sớm hoặc chiều tối. Có thể tập các bộ môn như: Chạy bộ, bơi, đạp xe, đi bộ, cầu lông…


6. Sử dụng sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng: 

Giảm cân còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Với những ai thuộc nhóm người khó giảm cân đã áp dụng những phương pháp khác mà không giảm thì sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng như viên giảm cân Diệu Phương  hỗ trợ giảm cân giúp làm giảm cảm giác thèm ăn do tạo cảm giác no giả. Sản phẩm rất an toàn hiệu quả đến từ Nhật Bản nên em có thể yên tâm 100% khi sử dụng không lo tác dụng phụ như các loại thuốc giảm cân hiện có trên thị trường.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lí và luyện tập thể dục thường xuyên thì chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên thêm:

- Ngủ ít nhất 6 giờ/ngày, nhưng không quá 8 giờ mỗi đêm.

- Giảm stress vì stress có thể dẫn đến ăn quá nhiều và chuyển hóa chậm hơn.

- Tập luyện yoga và một số kỹ thuật thiền. Một số người có xu hướng ăn quá nhiều nếu bị căng thẳng, chán nản hoặc sợ hãi. Yoga giúp kiểm soát các trạng thái tiêu cực này.

- Uống một ly nước sau khi thức dậy có hiệu quả trong việc tăng cường sự trao đổi chất của bạn và kiểm soát thèm ăn.

- Không nên ăn sau 8 giờ tối vì sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn chậm lại vào buổi tối.

Chúc các bạn giảm cân thành công!


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »