3 cách trị mụn bằng mật ong được bác sĩ khuyên dùng tại nhà

tháng 6 05, 2019

Từ lâu đời, mật ong đã trở thành phương thức trị mụn tự nhiên được chị em truyền tai sử dụng. Mỗi loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, cám, mụn bọc lại có công thức làm mặt nạ mật ong khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách trị mụn bằng mật ong kết hợp cùng các nguyên liệu khác để điều trị mụn hiệu quả, phù hợp với từng trường hợp nhé.

Cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả cho mụn trứng cá

Lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều dưỡng chất cung cấp độ ẩm thiết yếu cho làn da, bởi vậy nếu da bạn thuộc loại da khô, hãy áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và lòng trắng trứng gà để trị mụn trứng cá hiệu quả.



– Chuẩn bị: 2 thìa mật ong nguyên chất + lòng trắng 1 quả trứng gà

– Thực hiện:

+ Bước 1: Trộn đều mật ong và lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

+ Bước 2: Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn rộng, tạo điều kiện hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp thành một lớp mỏng trên bề mặt.

+ Bước 3: Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng mật ong trị mụn  hàng tuần sẽ hỗ trợ trị mụn hiệu quả, giúp da mặt trở nên sáng mịn hơn.


Cách trị mụn với mật ong hiệu quả cho mụn đầu đen

Mật ong có tác dụng trị mụn còn chất axit có trong chanh giúp hạn chế dầu thừa trên da, bởi vậy trị mụn với mật ong và chanh đặc biệt phù hợp cho mụn đầu đen.

– Chuẩn bị: 3 thìa mật ong nguyên chất + 1/2 nước cốt quả chanh tươi



– Thực hiện:

+ Bước 1: Trộn đều mật ong + chanh theo tỷ lệ 3:1. Lấy đũa đảo đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.

+ Bước 2: Bôi thử 1 lượng nhỏ hỗn hợp lên da. Để yên sau khoảng 15 phút nếu không thấy biểu hiện gì thì có thể sử dụng để bôi lên mặt.

+ Bước 3: Để yên trong khoảng 15 phút, kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để rửa trôi nhân mụn trên bề mặt. Cuối cùng rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả trị mụn như ý.

Công thức trị mụn bằng mật ong hiệu quả cho mụn mủ, mụn bọc

Da hỗn hợp khá khó chiều vì đây là loại da đổ dầu nhiều ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) dễ có mụn bọc, mụn mủ. Để trị mụn cho làn da hỗn hợp, nha đam và mật ong trị mụn chính là công thức cực kỳ phù hợp cho bạn.

– Chuẩn bị: 3 thìa mật ong nguyên chất +  1 nhánh nha đam tươi



– Thực hiện:

Bước 1: Nha đam loại bỏ nhựa vàng đem lọc lấy phần thịt và xay nhuyễn. Sau đó, đem trộn thêm với 2- 3 thìa mật ong nguyên chất.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp nha đam và mật ong vừa tạo để bôi lên vùng da bị mụn.

Bước 3: Để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng cách dùng mật ong trị mụnnày 2 -3 lần/tuần. Lưu ý có thể trộn thêm vitamin E để da mặt thêm mềm mịn.

Lưu ý: 
  • Cách dùng mật ong trị mụn có thể gây dị ứng đối với người không phù hợp với các thành phần của mật ong. Nếu có dấu hiệu ngứa, mẩn nốt bạn cần dừng ngay cách làm này và rửa sạch mặt bằng nước muối ấm.
  • Để đạt hiệu quả cao khi trị mụn bằng mật ong chị em nên thực hiện thường xuyên và trong thời gian lâu dài. Đặc biệt nên rửa mặt sạch trước khi áp dụng.

Trên đây là tổng hợp các cách trị mụn bằng mật ong và những điều lưu ý giúp bạn trị mụn thành công bằng phương pháp này. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »