Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì, có nguy hiểm không?

tháng 6 08, 2019

Đau đầu gối nhưng không sưng là một trong các cơn đau khó giải thích với nhiều bệnh nhân. Mặc dù có nhiều người gặp tình trạng này nhưng không phải ai cũng biết đau đầu gối nhưng không sưng là bị làm sao, chữa như thế nào để khỏi ?

Triệu chứng đau đầu gối nhưng không sưng

Là một biểu hiện lâm sàng của bệnh lý, hiện tượng đau đầu gối nhưng không sưng thường có những triệu chứng đặc thù, xuất hiện ở những thời điểm và thời gian nhất định.


  • Người bệnh thường đau vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, đau khi vận động, di chuyển.
  • Cơn đau ban đầu âm ỉ sau tăng mạnh và dữ dội hơn khi xuất hiện việc co khớp hoặc duỗi thẳng khớp gối.
  • Tình trạng đau đầu gối nhưng không sưng có thể lan tỏa xuống bắp chân, mu bàn chân và chạy lan ra gót chân sau.
  • Trước và trong quá trình đau bệnh nhân thường có cảm giác nóng ran, ê buốt ở vùng khớp gối, xương đầu gối.

Nguyên nhân đau đầu gối không sưng khi đứng lên ngồi xuống

Hiện tượng này thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau đây:
  • Chấn thương

Cả chấn thương nhẹ lẫn nặng sau đây đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu gối bị những cơn đau hành hạ.
  • Rách dây chằng và bong gân

Dây chằng đóng vai trò nối xương các khớp với nhau. Trong khi đó, gân cơ nối xương với cơ bắp. Nếu bị rách hoặc giãn dây chằng, bong gân bao bên ngoài đầu gối thì có thể bị đau kể cả khi nghỉ ngơi.

Có thể có các dấu hiệu triệu chứng kèm theo như sưng đỏ, nóng và bầm tím. Đầu gối có thể không trở nên lỏng lẻo, không điều khiển tốt như trước.
  • Chảy máu trong khớp

Chấn thương có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và xương trong đầu gối, gây chảy máu vào trong khớp. Dấu hiệu nhận biết là vùng đầu gối bị sưng tấy, nóng và có vết bầm tím.
  • Viêm và thoái hóa khớp gối

Đau đầu gối có thể là triệu chứng của các bệnh xương khớp ở gối như viêm khớp, thoái hóa khớp, Lupus và gút.



Như vậy, đau đầu gối không sưng khi đứng lên ngồi xuống là biểu hiện bệnh gì? Có thể bạn đang bị các bệnh về xương khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, Lupus, u nang baker, nhiễm trùng khớp, viêm xương tủy…

Do đó, khi có biểu hiện triệu chứng đau đầu gối bạn cần đến gặp bác sĩ thăm khám để có biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng và sức khỏe, mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Cách trị đau đầu gối tại nhà hiệu quả

  • Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh

Trọng lượng cơ thể càng lớn thì áp lực lên các khớp càng tăng, nhất là khớp đầu gối, hông và xương bàn chân.

Do đó, khi bị đau đầu gối nhưng không sưng khi đứng lên ngồi xuống, để giảm áp lức cho khớp thì cần phải giảm trọng lượng cơ thể về mức khỏe mạnh. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng về kế hoạch ăn uống và tập luyện để giảm cân hợp lý.
  • Tập luyện chịu tác động thấp

Trước khi luyện tập cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ. Lời khuyên được đưa ra, hình thức tốt nhất cho người bị đau đầu gối là nên đi bộ nhẹ nhàng và bơi lội.


  • Ngủ đủ giấc

Đau đầu gối nhưng không sưng khiến người bệnh không ngủ ngon, nhất là vào ban đêm. Trong khi đó, giấc ngủ giúp cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo lại sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Nếu có bất kì vấn đề gì liên quan đến giấc ngủ, bạn nên đến gặp bác sĩ để có thể kiểm soát cơn đau nhức đầu gối tốt hơn.
  • Chườm nóng hoặc lạnh

Chườm nóng giúp làm dịu đi cảm giác tê cứng đầu gối, trong khi đó chườm lạnh giúp làm giảm sưng đau.
  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học


Những người bị đau đầu gối nên ăn nhiều loại trái cây giàu vitamin C. Chẳng hạn như cam, quýt, dâu, kiwi, bưởi, đu đủ, xoài để giảm nguy cơ phát triển tổn thương về xương tủy.



Bổ sung đậu nành hàng ngày trong 3 tháng, có thể là bột đậu nành, sữa đậu nành giúp giảm đau đầu gối.

Ăn nhiều thực phẩm chứa axit béo omega3 như cá hồi, cá thu, cá trích… mỗi tuần.
Bổ sung nghệ vào các món ăn. Nghệ không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn chứa nhiều curcumin giúp giảm đau khớp, đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống rất tốt.

  • Sử dụng thuốc?

Xương khớp intechpharm phù hợp với tất cả các đối tượng mắc bệnh xương khớp, bao gồm cả người trẻ và người già. Với thành phần chính từ sụn vây các mập và các thảo dược thiên nhiên, xương khớp intechpharm là bài thuốc đông y hoàn hảo dành tặng cho các bệnh nhân xương khớp, do giáo sư Aoyama Ichiro dùng tâm huyết hơn 49 năm trong nghề sáng tạo nên.



Xương khớp intechpharm sử dụng các nguyên liệu tốt nhất, hầu như đều là thảo dược quý trải qua quy trình chọn lọc nghiêm ngặt trước khi đưa vào điều chế thành phẩm.

Trên đây là giải đáp đau đầu gối nhưng không sưng khi đứng lên ngồi xuống uống thuốc gì? Cũng như cách trị bệnh tại nhà hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này. Chúc bạn sớm khỏe mạnh!


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »