Trị hôi nách từ phèn chua và phấn rôm cực kỳ hiệu quả

tháng 6 06, 2019

Hôi nách luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến cho chúng ta đánh mất sự tự tin và gây khó chịu cho chính bản thân cũng như với những người xung quanh.

Thông thường bạn hay dùng lăn khử mùi để ngăn mùi hôi, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp chữa cháy tạm thời. Chắc chắn ai cũng muốn đánh bay "cơn ác mộng" này vĩnh viễn. Vậy bạn có biết phèn chua và phấn rôm là 2 nguyên liệu vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại hữu hiệu trong việc trị hôi nách? 

Công dụng diệt khuẩn của phèn chua và phấn rôm

Phèn chua là một dạng muối có kích thước tinh thể khác nhau, có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên thường được nhiều người dùng để chữa mồ hôi nách, khử mùi hôi nách giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.



Bên cạnh đó, phấn rôm có nhiều công thức hóa học pha chế khác nhau tùy nơi sản xuất nhưng thành phần chính là bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số chất tạo mùi thơm. Bột talc này có khả năng hút ẩm nên được dùng để thoa vào các vùng da có nếp gấp như cổ, bẹn, nách, tránh bị hăm, ẩm ướt. Do đó dùng phấn rôm làm thuốc chữa trị hôi nách là điều hoàn toàn có thể.

Đặc biệt, khi cho phấn rôm kết hợp với phèn chua sẽ tạo ra một loại hỗn hợp trị hôi nách thần thánh có tác dụng khắc phục tình trạng gây mùi khó chịu, thâm nách ở vùng da dưới cánh tay nhanh chóng.

Hướng dẫn cách trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm

Để có thể tiến hành cách làm này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:
  • Chuẩn bị 1 lọ phấn rôm trẻ em, bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị hoặc các cửa hàng mỹ phẩm.
  • Nồi đất để chưng phèn chua
  • 100g phèn chua
  • Máy xay sinh tố, thìa, bát

Sau đó bắt đầu tiến hành theo các bước dưới đây để cho ra hỗn hợp trị hôi nách



Đầu tiên, để có được hỗn hợp, chúng ta phải khá tỉ mỉ. Bạn cho phèn chua vào nồi đất, đun sôi trong khoảng 10 phút với nước lọc. Để lửa to cho tới khi thấy phèn dần dần tan chảy. Lúc này bạn nhớ vặn lửa nhỏ để đun tiếp trong khoản 2 phút cho sánh lại.

Sau khi đun xong bạn cho phèn ra 1 chiếc bát rồi để khô. Tiếp theo, cho chúng vào máy say sinh tố hoặc dùng cối để giã nát. Như vậy bạn đã có một hỗn hợp để sử dụng. 

Các bạn có thể cho hỗn hợp này vào lọ kín nắp, nhớ bảo quán nơi khô ráo để dùng dần.

Sau khi có được thành phẩm, bạn hãy sử dụng theo hướng dẫn dưới đây để cách trị hôi nách này đạt kết quả tốt nhất:
  • Bước 1: Lấy ra tỉ lệ 1 thìa phấn rôm + 1 thìa bột phèn chua. Sau đó khuấy cho đều đến khi hai loại quyện vào nhau
  • Bước 2: Làm nở lỗ chân lông và lọai bỏ bụi bẩn, bã nhờn ở vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm. Nhớ dùng khăn thấm khô để da thoáng khí nhanh chóng.
  • Bước 3: Dùng đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên nách, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút
  • Bước 4: Để hỗn hợp khô tự nhiên trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước
  • Bước 5: Để dưỡng ẩm cho da, thoa một chút kem dưỡng ẩm lên vùng da vừa tiến hành.

Lưu ý khi chữa nôi nách bằng phấn rôm và phèn chua

- Phải chưng phèn chua thật kỹ thì phèn mới mịn. Khuyến khích cho phèn chua vào bọc vải và làm ấm lên mỗi khi chà xát vào nách nhằm làm co bớt lỗ chân lông và hút mồ hôi, mùi hôi ở nách.

- Phải tìm đủ, đúng liều lượng nguyên liệu thì phèn chua trị hôi nách mới mang đến hiệu quả trị hôi nách tại nhà như ý muốn.

- Bạn sử dụng cách này đều đặn 3-4 lần/tuần để có hiệu quả như ý muốn. Việc dùng cách trị hôi nách bằng phèn chua này sẽ đòi hỏi bạn cần phải tỉ mỉ, sử dụng một cách đều đặn thì mới mang lại hiệu quả.

Duy trì công thức trị hôi nách với phèn chua và phấn rôm này trong một thời gian ngắn sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng hôi nách, thâm nách kinh niên và trả lại làn da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng như ban đầu. Chúc các bạn thành công!


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »