Thực đơn giảm cân an toàn với dứa

tháng 6 03, 2019

Mùa này mà không biết các cách giảm cân an toàn với dứa thì bạn đã bỏ qua cơ hội giảm 5kg mỡ thừa rồi đấy.

Ai cũng nghĩ dứa nóng và ngọt như vậy thì làm sao mà giúp giảm cân cho được. Nhưng thực tế không phải vậy, hãy áp dụng cách giảm cân an toàn với dứa dưới đây, cân nặng, mỡ thừa sẽ tự động mà bay biến mất.

Ăn dứa có béo không?

Dứa thường được dùng nhiều trong chế biến các món ăn đồng thời nó cũng là loại trái cây được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nhiều người lại không dám ăn vì lo lắng không biết ăn dứa có béo không. Nếu vậy, thì bạn có thể hoàn toàn an tâm thêm dứa vào thực đơn hàng ngày bởi dứa không chỉ không khiến béo mà nó còn hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là những lý do khiến dứa là thực phẩm giảm cân hiệu quả:



- Dứa chứa ít nặng lượng: Một quả dứa trung bình chỉ chứa khoảng 40 kcal, còn lại chủ yếu là nước và chất xơ.

- Dứa đem lại cảm giác no lâu: Khi ăn dứa, ngoài cung cấp ít năng lượng cho cơ thể, nó còn đem lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. 

- Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong dứa cao có tác dụng điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes trong cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại hiện tượng tích tụ chất béo trong cơ thể.

- Mặc dù dứa có vị ngọt nhưng hàm lượng đường trong dứa không cao. Và trong dứa hoàn toàn không có chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn dứa không cần lo đến việc tích mỡ trong cơ thể. 

Thực đơn giảm cân bằng dứa

Dưới đây là những món ăn giảm cân bằng dứa bạn có thể thêm vào thực đơn:

1/ Ăn dứa cắt miếng

- Ăn dứa trước bữa ăn 45 phút

- Chú ý không được ăn dứa lúc đói và ngay sau khi ăn cơm

- Nếu ăn sau bữa ăn ít nhất là cách 30 phút



2/ Uống nước ép dứa giảm cân hàng ngày

Tận dụng mùa dứa để mỗi ngày có một cốc nước ép dứa nguyên chất tươi ngon giúp bạn thanh lọc cơ thể, da dẻ hồng hào và tiêu hao, đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

3/ Ăn salad dứa

Hè với những món salad nhiều rau quả kết hợp cùng dứa sẽ khiến thực đơn giảm cân của bạn đa dạng hơn đồng thời giúp ngon miệng lại đẹp da khi ăn nhiều thực phẩm xanh đấy nhé.



Đây cũng là một cách giảm cân an toàn ngày hè mà bạn nên áp dụng thay vì những loại thuốc giảm cân nguy hiểm mà hậu quả có nó mang đến có thể khiến bạn không ngờ tới đâu đấy.

Một số lưu ý khi ăn dứa

Mặc dù dứa rất tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, khi ăn dứa bạn cần lưu ý một số điều sau:
  • Khi chọn mua dứa nên chọn những quả tươi và lành.
  • Không ăn những quả dứa bị dập nát.
  • Khi gọt dứa phải bỏ hết lớp vỏ, cắt sâu cho hết mắt.
  • Không nên ăn dứa tươi vào lúc đói bởi trong dứa có chứa các acid hữu cơ và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây nôn nao, khó chịu…
  • Với những người có tiền sử bị bệnh đau dạ dày thì không nên ăn dứa, vì lượng  axit tự nhiên trong dứa có thể khiến tình trạng đau trầm trọng hơn có thể dẫn đến nguy cơ loét dạ dày.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »