Cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi như thế nào?

tháng 3 19, 2017

Các bạn có biết muốn chiếc mũi của mình sau khi phẫu thâutj được đẹp tự nhiên thì cần phải ăn gì, kiêng gì, nên làm gì và tránh làm gì để tốt nhất cho chiếc mũi chưa? Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn biết cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi.

Gương mặt có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào hình dáng chiếc mũi. Một chiếc mũi cao thanh thoát, cân đối góp phần đem lại một gương mặt sắc nét, hài hòa. Nhiều khách hàng những đường nét trên gương mặt khá cân đối, nhưng lại có một chiếc mũi thấp ngắn khiến gương mặt kém xinh khi nhìn nghiêng. Hiện nay với công nghệ làm đẹp ngày càng tiên tiến, việc biến một chiếc mũi xấu trở nên hoàn hảo đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Để có được chiếc mũi đẹp hoàn hảo nhất nhiều bạn đã tìm đến phương pháp thẩm mỹ nâng mũi. Đây là cách làm đẹp cực kì tuyệt vời, tuy nhiên để giữ được chiếc mũi luôn đẹp và thon gọn thì không phải là điều đơn giản. Sau đây là hướng dẫn cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi của bác sĩ mà bạn nên tham khảo.
cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi
Vết sưng sau phẫu thuật
Sau khi phẫu thuật, bạn có thể về nhà ngay và sinh hoạt bình thường, ngày hôm sau vết thương sẽ sưng nhiều nhất rồi giảm dần qua các ngày tiếp theo. Mức độ sưng của vết thương là tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và sự phức tạp của loại phẫu thuật.
Tránh để vết thương đụng vào nước
Bạn phải luôn giữ vết thương trong tình trạng khô ráo, chỉ lau mặt bằng khăn ướt, tuyệt đối không được rửa mặt bằng nước.
Chườm đá sau phẫu thuật liên tục 24h
Bạn nên chườm đá lạnh liên tục sau nâng mũi trong 2 ngày. Chườm đá (chườm lạnh) được áp dụng để giảm sưng đau sau nâng mũi. Chườm đá là biện pháp gây tê, làm giảm áp lực cơ thể trên vết thương, đồng thời giảm đau hiệu quả.
Bên cạnh đó, chườm đá giúp cơ thể tập trung tốt hơn vào việc duy trì tốc độ ổn định trong quá trình hồi phục tại vùng phẫu thuật. Vì vậy, biện pháp này sẽ hỗ trợ tích cực quá trình phục hồi sau khi nâng mũi, hạn chế sưng tấy và giảm đau.
Tránh đồ ăn gây lồi thịt, hải sản
Trứng và thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với trường hợp sau phẫu thuật, hai thực phẩm này là điều tối kị. Thịt gà và trứng gây nhức ở vết mổ. Vì vậy, sau khi nâng mũi bạn nên kiêng ăn thịt gà và trứng.
Hải sản hẳn là thực phẩm cực kì yêu thích của nhiều người. Trong hải sản chứa nhiều omega 3, protein và các dưỡng chất thiết yếu. Mặc dù vậy, việc ăn hải sản sau khi nâng mũi là điều không nên làm. Hải sản có thể gây ngứa ngáy, cản trở quá trình phục hồi sau nâng mũi của bạn.
Hạn chế rau muống, xôi nếp
Rau muống là thực phẩm bình dân, bổ máu và có mặt ở khắp nơi. Rau muống kích thích tăng sinh các sợi collagen để vùng da bị tổn thương được làm đầy nhanh chóng. Tuy nhiên các sợi này lại được sắp xếp lộn xộn, gây ra sự chồng chéo, hình thành mô cứng – được gọi là sẹo lồi. Sau nâng mũi, nếu ăn rau muống mũi của bạn sẽ bị sẹo lồi ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
Xôi (gạo nếp) chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa. Mặt khác, xôi có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết mổ. Vì vậy, để có được chiếc mũi chuẩn đẹp nhất, bạn không nên ăn xôi sau khi nâng mũi.
Tuân theo sự chỉ dẫn của bác sỹ
Thuốc kháng viêm được dùng sau khi nâng mũi nhằm giải quyết tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với những vấn đề đang xảy ra, hỗ trợ giảm sưng, phù nề và kích ứng tại chỗ. Uống thuốc kháng viêm và tái khám theo chỉ dẫn của chuyên gia sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiếc mũi hoàn hảo như mong muốn.
Vùng thẩm mỹ cần được giữ khô ráo để quá trình hồi phục được diễn ra nhanh chóng, không bị viêm nhiễm. Bạn nên sử dụng nước muối sinh lí để vệ sinh thay vì dùng khăn mặt (có thể chà xát mạnh theo khói quen) hay nước bình thường.
Nước muối sinh lí (NaCl 0,9%) có tác dụng làm sạch vết thương hiệu quả. Việc sử dụng nước muối để vệ sinh sẽ giúp ngăn chăn sự viêm nhiễm, gián tiếp thúc đẩy quá trình phục hồi của mũi.
Tránh làm việc nặng
Làm việc nặng, va chạm vào vết thương có thể hình dáng mũi của bạn bị xô lệch, gây mất thẩm mỹ, thậm chí sức khỏe của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng.
Không nên lo lắng khi bầm tím xuất hiện
Sau khoảng 2 ngày, khu vực mũi có thể xuất hiện bầm tím, bạn không nên quá lo lắng trong trường hợp này. Chỉ cần bạn thường xuyên chườm ấm vết bầm sẽ dần dần biến mất.
Ngủ ở tư thế nằm ngửa
Sau phẫu thuật trong vòng 1 tháng bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dáng chiếc mũi. Từ phần thắt lưng đến đầu nằm dốc cao hơn cũng giúp vết bầm tan nhanh.
Tránh ánh sáng mặt trời
Với các trường hợp bị sưng tấy, nhất thiết phải tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào mặt, vì ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến sắc tố da, tạo thành vết thâm. Do đó khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, đội mũ cho đến khi hết sưng tấy.
Không đeo kính
Sau phẫu thuật không đeo kính tối thiểu trong vòng khoảng 2 tháng. Không nên trang điểm cho tới khi cắt chỉ.
Sau khi nâng mũi nên ăn gì tốt cho sức khỏe và vết mổ?
Sau khi nâng mũi nên ăn gì tốt cho sức khỏe là điều bạn cần phải quan tâm, dùng những thực phẩm nào hợp lý để không ảnh hưởng đến mũi và để cho kết quả phất thuật tốt nhất. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho vết mổ giảm nhiễm trùng, tăng nhanh khả năng lành viết thương, tránh bị sút cân và ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi bạn sửa mũi, đây là những điều kiện đảm bảo phẫu thuật chỉnh sửa mũi thành công và phục hồi lại sức khỏe cho bạn.
– Chọn thực phẩm giàu calo: Bạn nên chọn loại thực phẩm giàu calo và có bổ sung protein, những dưỡng chất này sẽ giúp cung cấp năng lượng và tái tạo mô. Nguồn thực phẩm giàu protein là thịt, phô mai, sữa, sữa chua, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành và thức uống bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể bạn. Bạn nên nấu cháo với thịt băm nhỏ, hoặc thêm trứng,…
 xem thêm: hinh anh nang mui
– Những thực phẩm giàu vitamin A: chúng có thể giúp làm mềm, làm phẳng và mờ dần các vết sẹo. Do đó, bạn nên tích cực ăn uống những thực phẩm này để nó được hấp thu vào cơ thể.
– Không để cơ thể mất nước: Bạn nên thường xuyên bổ sung chất lỏng cho cơ thể bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Chất lỏng có thể là nước, nước trái cây, sữa đậu nành, súp, món ăn có nước, nước thịt,… Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi hơn.
Lưu ý: Những hình ảnh trên là các khách hàng trước đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. Hiệu quả đối với các trường hợp cụ thể khác có thể khác nhau. Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Nguồn: dichvuthammy.org

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »