Nâng mũi bọc sụn là gì? Duy trì được bao lâu?

tháng 3 03, 2017

Nâng mũi bọc sụn đang là phương pháp nâng mũi được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên phương pháp cũng đòi hỏi tay nghề bác sĩ với con mắt thẩm mỹ sắc sảo để đem đến kết quả ưng ý nhất cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp này qua bài viết dưới đây!

Nâng mũi bọc sụn là gì?

Là kỹ thuật dùng sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi, tạo dáng mũi thẳng và một ít sụn tự thân để bao bọc, bảo vệ đầu mũi, tránh tình trạng lộ sống, bóng đỏ đầu mũi. Nâng mũi bọc sụn được đánh giá là phương pháp nâng mũi hiệu quả, kinh tế, đáp ứng tốt nhu cầu vừa nâng cao dáng mũi vừa an toàn, ít biến chứng.
nâng mũi bọc sụn
Sự khác biệt giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân
Sụn nhân tạo: Là chất liệu độn dùng để nâng cao sống mũi, thường dùng nhất là sụn sinh học Hàn Quốc vì vật liệu này có độ tương thích cao với cơ thể. Sụn sinh học được tạo dáng gần giống như sống mũi thật, có độ mềm dẻo, linh hoạt, nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với khuôn mặt của mỗi người.
Sụn tự thân: Là loại sụn lấy từ chính cơ thể khách hàng như sụn vành tai, sụn vách ngăn và sụn sườn. Loại sụn này có độ tương thích hoàn hảo với cơ thể nên sẽ giúp bạn tránh được các biến chứng khi nâng mũi. Sụn tự thân thường được kết hợp với sụn nhân tạo trong các ca nâng mũi để tạo độ an toàn và bền đẹp cho dáng mũi.
Nâng mũi bọc sụn là phương pháp thẩm mỹ bắt nguồn từ Hàn Quốc. Trước đây, người ta chỉ nâng mũi theo phương pháp thông thường là nâng mũi Hàn Quốc, rạch một đường nhỏ ở mũi để đưa sụn nhân tạo vào. Tuy nhiên, một số trường hợp sụn nhân tạo quá cứng hay đầu mũi quá nhỏ, quá ngắn hoặc da quá mỏng thì sẽ có hiện tượng phần chóp sụn nhân tạo bị lộ dưới da gây hiện tượng bóng đỏ đầu mũi, thậm chí bị thủng.
Để khắc phục hiện tượng trên, các bác sĩ thay thế sụn nhân tạo thông thường bằng loại sụn 2 khấc, phần thân mũi là một loại chất liệu còn phần chóp mũi lại là một chất liệu khác mềm mại hơn. Đây là tiền thân của phương pháp nâng mũi bọc sụn hiện đại.
nâng mũi bọc sụn
Sau đó, phần chất liệu đầu mũi được thay thế bằng sụn tự thân lấy từ chính cơ thể khách hàng để đạt được độ an toàn cao nhất.
Sụn tự thân dùng trong nâng mũi bọc sụn thường là sụn vành tai vì loại sụn này có độ mềm mại, tương thích cao với da đầu mũi. Trong trường hợp sụn vành tai không còn thì bác sĩ mới thay thế bằng sụn vách ngăn hoặc sụn sườn, những loại sụn có độ cứng cao hơn.
Nâng mũi bọc sụn được bao lâu
Khi thực hiện bất kì cuộc phẫu thuật nào, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là kết quả có tự nhiên, an toàn và đặc biệt là có thể duy trì lâu dài hay không.
Nâng mũi bọc sụn có ưu điểm là sự kết hợp giữa 2 loại sụn tự nhiên và nhân tạo. Phần sụn nhân tạo đóng vai trò giúp đầu mũi được nâng cao lên. Còn phần sụn tự thân lại giúp tránh được tình trạng căng, bóng đỏ hoặc thủng da đầu mũi. Hơn nữa, vùng đầu mũi là nơi tập trung nhiều mạch máu, có thể nuôi dưỡng phần sụn tự thân nên phần sụn được bọc vào đó sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển bình thường mà không bị tiêu đi trong cơ thể. Vì vậy, nâng mũi bọc sụn mang lại kết quả tự nhiên, lâu dài, có thể duy trì vĩnh viễn nếu cơ địa phù hợp, chế độ chăm sóc tốt và tay nghề bác sĩ cao.
Những ai nên chọn nâng mũi bọc sụn
Khách hàng có sống mũi thấp, mũi ngắn, đầu mũi hếch.
Khách hàng nâng mũi Hàn Quốc bị hỏng.
Khách hàng có da đầu mũi mỏng
Khách hàng muốn nâng cao dáng mũi kết hợp với sự an toàn cao.
Nguồn: thammyvienhanoi.org

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »